Lý do hệ thống phản hồi chậm với một số tờ khai hàng chuyển phát nhanh

Trước phản ánh của DN chuyển phát nhanh về một số tờ khai hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hệ thống phản hồi chậm, Tổng cục Hải quan đã có những lý giải cụ thể và cho rằng, DN có thể chủ động thực hiện một số nội dung để khắc phục tình trạng này.
 

Theo Tổng cục Hải quan, qua rà soát các tờ khai bị chậm, các lỗi thường gặp phải là: DN đã nộp tiền ký quỹ nhưng tiền ký quỹ chưa về đến tài khoản của chi cục hải quan chuyển phát nhanh. 
 

DN cho rằng đã nộp tiền vào ngân hàng là hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, trên thực tế số tiền này phải qua các khâu nghiệp vụ liên quan mới đến được tài khoản của chi cục hải quan chuyển phát nhanh.

Bên cạnh đó, có trường hợp DN khai báo trên tờ khai không khai báo chỉ tiêu thông tin về người nộp thuế là DN chuyển phát nhanh hoặc khai nhầm mã số thông tin người nộp thuế vì vậy các tờ khai này khi chuyển đến hệ thống kế toán mặc định phải chờ người NK (chủ hàng hóa) nộp thuế chứ không tự động trừ lùi tiền ký quỹ của DN chuyển phát nhanh. Các trường hợp này DN có khai bổ sung thì hệ thống vẫn không tự động trừ lùi mà phải nhờ đến bộ phận hỗ trợ để can thiệp.
 

Để khắc phục được tình trạng hệ thống phản hồi chậm, Tổng cục Hải quan cho biết, DN chuyển phát nhanh cần chủ động về thời gian nộp tiền ký quỹ, tránh tình trạng tiền kí quỹ chưa về đến tài khoàn của chi cục hải quan chuyển phát nhanh để thực hiện trừ lùi tiền thuế, lệ phí. Đối với các tờ khai khai báo nhầm mã số thông tin của người nộp thuế thì sau khi khai bổ sung cần gọi điện đến bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan để được xử lý tự động trừ lùi tiền thuế, phí. Ngoài ra, các phản ánh của DN về việc hệ thống không tự động trừ lùi tiền thuế sau khi tiền đã vào tài khoản tạm ứng; hay chưa thực hiện trừ lùi được lệ phí hải quan, Tổng cục Hải quan cho biết đã khắc phục hệ thống.

Theo Báo Hải Quan.

CÔNG TY CP TM VẬN TẢI CON MÈO:

- 36B Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Tổng đài: 1900 545 549
- Fax: (+84) 028 3948 7072
- Hotline: 0916 066 264 (nội địa) – 0932 052 567 (quốc tế)
- Email: info@conmeo.net hoặc cat.carry2016@gmail.com

Tin Tức nổi bật

Cat Carry thông báo thay đổi Giám Đốc Điều Hành

Xem thêm »

Cat Carry thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2024

Xem thêm »
Gọi điện SMS Chỉ đường